ค่าน้ำค่าไฟเป็นรายจ่ายจำเป็นที่เราต้องชำระทุกเดือน และนับตั้งแต่ช่วงโควิดที่ต้องลดละการสัมผัส ผลักดันให้เกิดการบริการที่เป็นแบบ Contactless มากขึ้น ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงและยังอำนวยความสะดวกได้ดี ด้วยการพัฒนาระบบ E-Service รองรับการให้บริการ ทั้งการชำระเงิน แจ้งปัญหา เช็คสถานะต่างๆ หรือจะอัพเดทข้อมูลข่าวสารก็ทำได้ง่าย ยิ่งเมื่อนำการชำระเงินออนไลน์มาผูกเข้ากับการใช้บัตรเครดิต ยิ่งทำให้สะดวกสบายแบบ x2 ทั้งลดภาระการเดินทาง ช่วยประหยัดเวลาการรอต่อคิว ถือเป็นอีกทางเลือกใหม่ที่ง่าย ให้ผู้ใช้อย่างเราอยู่ที่ไหนก็จ่ายได้อย่างสะดวก

จ่ายค่าน้ำค่าไฟอย่างไรให้ไม่เสียสภาพคล่อง

แม้การจ่ายค่าน้ำค่าไฟจะเป็นสาธารณูปโภคที่จำเป็น แต่พอทุกสิ้นเดือนเห็นใบแจ้งเตือนมากองเต็มโต๊ะ ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบัตร ไหนจะค่าบิลอีกสารพัด แม้จะเพิ่งเงินเดือนออกแต่ก็อาจขาดสภาพคล่องได้หากต้องใช้จ่ายพร้อมๆ กันในทีเดียว โชคดีที่ปัจจุบันเราสามารถเลือกชำระค่าน้ำค่าไฟเหล่านี้ผ่านบัตรเครดิตได้แล้ว ซึ่งทำให้ยังสามารถเก็บเงินสดไว้ได้ ไม่เสียสภาพคล่อง การเงินไม่ตึงมือจนเกินไป วางแผนการใช้จ่ายได้พอดี

จ่ายค่าน้ำค่าไฟออนไลน์ด้วยบัตรเครดิต ดีกว่าอย่างไร?

โดยปกติเรามักจะจ่ายค่าน้ำค่าไฟที่เคาน์เตอร์ตัวแทนใกล้ๆ ที่บ้านหรือที่ทำงาน แต่การเลือกจ่ายค่าน้ำค่าไฟแบบออนไลน์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้เราไม่ต้องเสียเวลาต่อคิว เพราะชำระที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้

วิธีใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าน้ำค่าไฟนี้เหมาะกับ..

  • คนที่ต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็วทันใจ
  • คนที่ไม่ค่อยมีเวลา ธุระเยอะ
  • คนที่นิยมใช้บัตรเครดิต เพราะไม่ต้องเตรียมเงินสดให้วุ่นวาย
  • คนที่ไม่อยากเติมเงินไปกองไว้ในกระเป๋าตังค์ออนไลน์นานๆ

การจ่ายค่าน้ำค่าไฟแบบออนไลน์ช่วยลดความยุ่งยากในการทำธุรกรรม ลดภาระที่เราต้องเดินทางไปยังจุดรับชำระ ไม่ต้องเตรียมเงินสด ไม่ต้องกังวลว่าจะไปไม่ทันเวลาเปิดปิดเคาน์เตอร์ เพราะเราสามารถเลือกชำระเงินด้วยบัตรเครดิตเวลาไหนก็ได้ที่เราสะดวก และบางครั้งก็อาจได้รับส่วนลดพิเศษตามช่วงโปรโมชั่น เช่น ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน เป็นต้น เพียงเลือกผูกบัตรแล้วตัดจ่ายผ่านเครดิต โดยตรง สะดวกง่ายไม่ต้องคิดเยอะ

ชำระค่าไฟ ใช้บัตรเครดิต จ่ายได้ทุกที่ทุกเวลา

ชำระบิลค่าไฟกับการไฟฟ้าและการประปา ทั้งนครหลวงและส่วนภูมิภาค ด้วยบัตรเครดิตผ่านแอปพลิเคชัน Counter Service PAY หรือเลือกจ่ายผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสบนแอปพลิเคชัน MEA Smart Life หรือ MEA e-Service พิเศษค่าธรรมเนียมเพียง 5 บาทต่อรายการ ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2566

บริการ MEA Smart Life นอกจากจะสามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้แล้วยังสามารถขอใช้บริการ อาทิ การขอใช้ไฟ ตรวจสอบค่าไฟ คำนวณค่าไฟ เช็คประวัติย้อนหลังก็ได้ถึง 6 เดือน ทำให้เราสามารถเข้าถึงบริการได้ทุกที่ทุกเวลาและทุกอุปกรณ์ เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมด้านการบริการของการไฟฟ้าเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

 

จ่ายค่าไฟ บัตรเครดิต

พิเศษกับช่องทางการชำระค่าไฟผ่านระบบหักบัญชีบัตรเครดิต โดยวิธีนี้เราจะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการใช้บริการเลย ซึ่งดีมาก พร้อมบริการส่งใบแจ้งค่าไฟล่วงหน้า เราจึงสามารถตรวจสอบยอดได้ก่อนถึงวันหักบัญชีบัตรเครดิต เพียงแค่สมัครใช้บริการโดยแจ้งความประสงค์ที่เจ้าหน้าที่บัตรเครดิต พร้อมแนบเอกสารสำเนาใบแจ้งค่าไฟฟ้าหรือใบเสร็จรับเงินค่าไฟฟ้าเดือนล่าสุด ง่ายอะไรขนาดนั้น

นอกจากจะไม่มีค่าธรรมเนียมแล้วยังมีคะแนนสะสม MEA Point จากการใช้บริการของ MEA ให้อีกด้วย สมัครก่อน สะสมก่อน เพื่อแลกของรางวัลแบบรัวๆ ก่อนใคร

จ่ายค่าน้ำด้วยบัตรเครดิต ชำระได้ทุกที่ไม่มีลืม

อยู่ที่ไหนก็จ่ายค่าน้ำได้ด้วยบริการช่องทางออนไลน์จากการประปานครหลวง เพียงชำระบิลด้วยบัตรเครดิต ได้ทั้ง VISA และ MASTERCARD ผ่านเว็บไซต์ MWA e-Service หรือบริการ MWA Line Connect และบริการผ่านแอปพลิเคชัน MWA onMobile

โดยเว็บไซต์ MWA e-Service ให้บริการงานประปาได้เสมือนสำนักงานประปาสาขาเลย และยังสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีฟังก์ชั่นการให้บริการสำคัญๆ ครบถ้วน ทั้งชำระค่าน้ำประปา ตรวจสอบรายการคงค้าง ตรวจสอบสถิติการใช้น้ำ ติดตั้งมาตรวัด รับแจ้งเรื่องน้ำไม่ไหล คุณภาพน้ำไม่ดี หรือค่าน้ำผิดปกติ แล้วยังมีบริการแจ้งเตือนเมื่อครบกำหนดชำระด้วยนะ เพียงลงทะเบียน MWA Line Connect ผ่านทางไลน์ @MWAthailand

จ่ายค่าน้ำ บัตรเครดิต

แถมยังช่วยลดโลกร้อนได้อีก ด้วยช่องทางการสมัครรับ MWA e-Bill Service แทนการใช้กระดาษ ทั้งใบแจ้งค่าน้ำประปา (e-Invoice) และใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี (e-Tax invoice) และใบรับเงิน (e-Receipt) นอกจากจะชำระค่าน้ำได้ทุกที่ทุกเวลาแล้ว ยังสามารถสะสมคะแนนผ่าน MWA Point เพื่อแลกรับส่วนลดตามโปรโมชั่น อาทิ แลกรับของรางวัลสุดพรีเมียม หรือแลกส่วนลดค่าบริการล้างถังพักน้ำ เป็นต้น

จ่ายค่าน้ำค่าไฟ ออนไลน์ ด้วยบัตรเครดิต ผ่าน Shopee หรือ Lazada

นอกจากการเลือกชำระค่าน้ำค่าไฟผ่านช่องทางออนไลน์ที่ให้บริการโดยการไฟฟ้าหรือการประปาเองแล้ว เรายังสามารถจ่ายค่าน้ำค่าไฟได้อีกหลายช่องทาง ทั้งแบบออฟไลน์ คือไปจ่ายผ่านเคาน์เตอร์ตัวแทนต่างๆ และแบบออนไลน์ผ่านแอปช้อปปิ้งชั้นนำอย่าง Shopee และ Lazada ได้อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ง่าย ยิ่งถ้าใครเป็นสายช้อปอยู่แล้ว บอกเลยว่าสะดวกสุดๆ

วิธีใช้ก็แสนจะง่ายดาย แค่เข้าไปที่ Lazada Pay Wallet แล้วกดเลือกใช้บริการที่เมนู “จ่ายบิล” จากนั้นเลือกรายการบิลที่ต้องการชำระ สำหรับ Shopee ก็กดไปที่ E-Service จากนั้นเลือกผู้ให้บริการ อย่างค่าน้ำก็จะมีทั้งการประปานครหลวง และการประปาส่วนภูมิภาค หรือไฟฟ้าก็แบ่งเป็นการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเช่นกัน จากนั้นให้สแกนคิวอาร์หรือบาร์โค้ดที่ใบแจ้งหนี้ หรือกรอกเป็นหมายเลขอ้างอิงก็ได้ แล้วเลือกช่องทางการชำระเงินด้วย “บัตรเครดิต” นอกจากค่าน้ำค่าไฟแล้ว เรายังสามารถใช้บัตรเครดิต ชำระค่าบริการอื่นๆ ได้อีก เช่น ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเตอร์เน็ต

ใครที่เป็นสายช้อปชอบเข้าไปเก็บส่วนลดบ่อยๆ ใช้วิธีนี้คือสะดวกมากมาย แถมยังอาจได้รับส่วนลดง่ายๆ จากบัตรเครดิตตามช่วงโปรโมชั่น หรืออย่าง Shopee เขาก็จะมี Shopee Coins ให้สะสมไว้เป็นส่วนลดเพิ่มเติมได้

การชำระค่าน้ำค่าไฟในปัจจุบันสามารถทำได้หลายช่องทาง ทั้งผ่านแอปพลิเคชัน ผ่านเคาน์เตอร์ตัวแทน หักผ่านบัญชี ใช้จ่ายด้วย Mobile Banking หรือจะชำระผ่านตู้ ATM ก็ได้ แต่ถ้าจะให้สะดวกที่สุดก็ต้องเป็นการชำระค่าใช้จ่ายแบบไม่ต้องใช้เงินสด ผ่านบัตรเครดิต ที่จ่ายได้ทั้งค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา รวมถึงบริการอื่นๆ อีกหลากหลาย คงสภาพคล่องได้ทั้งต้นเดือนปลายเดือน กับการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ไม่ต้องเอาเงินสดไปหมุนก่อน ไม่ต้องยืนนับเงินทอน ไม่ต้องไปกดถอนเงินสดเตรียมไว้จ่าย ไม่ต้องกังวลว่าต้องเติมยอดเงินเข้าแอป เพราะแค่ใช้บัตรเครดิต ก็เบาสบายด้วยบัตรใบเดียว พกพาไปได้ทุกที่ พร้อมเข้าสู่ Cashless Society ตั้งแต่วันนี้เลย